Giỏ hàng

DỊCH VỤ LÀM SẠCH THIẾT BỊ TRAO ĐỔI NHIỆT DẠNG TẤM (PHE)

Với thế mạnh là đối tác chiến lược của các hàng hãng hóa chất và thiết bị tẩy rửa công nghiệp hàng đầu thế giới, IBS MRO tự tin trong vai trò là nhà cung ứng các dịch vụ xử lý, làm sạch thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm PHE, nồi hơi, chiller, tấm Coil FCU,... giá rẻ toàn quốc. 

Giống như xe ô tô hay các thiết bị điện tử, bộ trao đổi nhiệt cần được bảo trì thường xuyên để tiếp tục hoạt động với hiệu quả công suất cao nhất. PHE thường dễ bảo trì hơn các loại hệ thống trao đổi nhiệt khác và khi xảy ra các vấn đề kỹ thuật chúng ta dễ nhận biết hơn.

Tại sao phải làm sạch các thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm (PHE) ?

Trong trường hợp không được bảo trì định kỳ thường xuyên, hiệu quả làm việc của PHE sẽ bị giảm xuống một cách tự nhiên, dẫn đến các vấn đề:

  • Môi chất không đủ nóng, không đủ lạnh,… không đạt điều kiện cần thiết cho quá trình sản xuất.

  • Tổn hao năng lượng lớn cho quá trình truyền nhiệt, gây tiêu tốn chi phí vận hành lãng phí năng lượng.

  • Nguy cơ xì bục, rò rỉ đường ống/ thiết bị truyền nhiệt gây tai nạn lao động, gián đoạn sản xuất.

Lý do này là do sự tắc nghẽn của tấm – vì cặn tích tụ trong các rãnh tấm, khả năng truyền nhiệt của tấm giảm dẫn nhiệt kém, càng để lâu càng tích tụ bụi và cặn bẩn trên mặt tấm làm giảm công suất làm việc.

Giải pháp vệ sinh bảo dưỡng thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm (PHE)

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh các thiết bị, nhà máy công nghiệp, IBS MRO chuyên cung cấp những giải pháp vệ sinh bảo dưỡng thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm (PHE)  tối ưu và hiệu quả nhất cho các xí nghiệp và nhà máy. Các giải pháp được cung cấp từ IBS MRO ưu tiên thân thiện với môi trường, an toàn của người tham gia trực tiếp và gián tiếp trong quá trình vệ sinh, và trên hết là chất lượng dịch vụ đầu ra vượt trội.

Dịch vụ làm sạch thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm (PHE)

Hình ảnh tấm trao đổi nhiệt tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 sau khi được làm sạch.

1. Vệ sinh CIP 

CIP (Cleaning-In-Place) là phương pháp sử dụng hoá chất dễ dàng thực hiện và không tốn thời gian. Có thể nói, hóa chất công nghiệp là phương pháp xử lý, làm sạch thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm (PHE) được ưa chuộng nhất hiện nay bởi khả năng làm sạch ưu việt mà không ăn mòn, biến dạng bề mặt. 

CIP thiết bị trao đổi nhiệt PHE cần thông qua các bước:

1. Khảo sát khu vực cần làm sạch tấm trao đổi nhiệt PHE

2. Chuẩn bị hóa chất và thiết bị làm sạch tấm trao đổi nhiệt PHE 

3. Sử dụng hóa chất chuyên dụng làm bong các chất cặn bẩn bám dính trên thiết bị

4. Phun nước tẩy rửa các cặn bẩn tồn dư

IBS MRO tự hào là đối tác chiến lược duy nhất tại thị trường miền Bắc chuyên cung cấp các sản phẩm làm sạch đến từ Tập đoàn công nghệ hóa chất NCH hàng đầu Hoa Kỳ với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. 

Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất để vệ sinh bảo dưỡng thiết bị trao đổi nhiệt PHE cần một đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm và kỹ năng thực hiện thao tác. Với tấm trao đổi nhiệt PHE khách hàng có thể tự thao tác nhưng không thể thiếu sự hướng dẫn bài bản, đi kèm với đồ bảo hộ lao động và các thiết bị làm sạch chuyên dụng từ nhà phân phối uy tín, có chuyên môn.

2. Sử dụng các thiết bị thuỷ lực, khí nén để vệ sinh bảo dưỡng thiết bị trao đổi nhiệt PHE

Sau khi tẩy rửa bằng hóa chất công nghiệp, việc tiếp theo cần làm trong quy trình vệ sinh thiết bị trao đổi nhiệt là rửa sạch hóa chất khỏi thiết bị. Xử lý bằng dung dịch hoá chất đồng nghĩa với việc bề mặt của thiết bị trao đổi nhiệt PHE sẽ tiếp xúc trực tiếp và lưu chứa các chất hoá học còn sót lại sau quá trình tẩy rửa. Các chất hoá học này nếu không qua xử lý cẩn thận trước khi mang đi tái sử dụng, sẽ là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ cũng như hiệu suất làm việc của thiết bị đó trong tương lai. Vậy nên, việc sử dụng máy nén thuỷ lực và máy nén khí để vệ sinh lại bề mặt của thiết bị đó là rất cần thiết.

Miễn phí hỗ trợ trực tuyến

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, MRO Industry tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.
(+84) 888 919 258